Pages

Saturday, September 8, 2012

Tạm thời khắc phục lỗi tuyến cáp AAG 08/09/2012

Kênh truyền của FPT Telecom trên tuyến cáp biển quốc tế AAG (Asia America Gateway) đã được tạm thời khôi phục vào sáng nay, 8/9.
> Do yếu tố kỹ thuật, tuyến cáp AAG chậm khôi phục

Theo Trung tâm điều hành AAG, sáng nay, tuyến cáp biển quốc tế AAG đã hoàn tất quá trình tái thiết nguồn. Kênh truyền của FPT trên tuyến cáp này đã được khôi phục sau một thời gian gián đoạn.
Đến thời điểm hiện tại, lỗi cáp quang AAG gần trạm cập bờ phân đoạn Vũng Tàu (Việt Nam) và phân đoạn Brunei – Singapore đã được khắc phục, tốc độ Internet quốc tế đã được đảm bảo.
Trung tâm điều hành AAG cho biết, sẽ tiếp tục đưa ra các phương án sửa lỗi trong thời gian tới, để đảm bảo hệ thông suốt hệ thống.
Kênh truyền quốc tế của FPT Telecom được khôi phục sau một thời gian gián đoạn. Ảnh: S.T.
Trước đó, vào 1h21 sáng 13/8 đã xảy ra sự cố đứt tuyến cáp AAG, phân đoạn Vũng Tàu - Hong Kong. Sự cố này khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng. Việc liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài như dịch vụ web, e-mail, thoại, video… bị ảnh hưởng do lưu lượng chuyển sang các hướng dự phòng và có khả năng gây nghẽn.
FPT Telecom đã khuyến cáo khách hàng chỉ nên sử dụng Internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng của mình, còn những dịch vụ khác nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hoá dung lượng truyền tải.
AAG là tuyến cáp quang biển dài hơn 20.000 km được khởi công tháng 4/2007, tổng vốn đầu tư khoảng 560 triệu USD, bắt đầu từ Malaysia (TM) và kết cuối tại Mỹ (AT&T).
AAG có các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Brunay), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippines), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)...
Triệu Mẫn

1 comments: